Friday, January 17, 2020

ஜனவரி 19 2020 ஞாயிறு நற்செய்தி மறையுரை


ஜனவரி 19 2020 ஞாயிறு நற்செய்தி மறையுரை
ஆண்டின் 2ம் ஞாயிறு
Isaiah 49:3, 5-6
Ps 40:2, 4, 7-10
1 Corinthians 1:1-3
John 1:29-34

யோவான் நற்செய்தி
29மறுநாள் இயேசு தம்மிடம் வருவதைக் கண்ட யோவான், “இதோ! கடவுளின் ஆட்டுக்குட்டி! ஆட்டுக்குட்டியாம் இவரே உலகின் பாவத்தைப் போக்குபவர்.

30எனக்குப்பின் வரும் இவர் என்னைவிட முன்னிடம் பெற்றவர்; ஏனெனில், எனக்கு முன்பே இருந்தார் என்று நான் இவரைப்பற்றியே சொன்னேன்.

31இவர் யாரென்று எனக்கும் தெரியாதிருந்தது. ஆனால், இஸ்ரயேல் மக்களுக்கு இவரை வெளிப்படுத்தும் பொருட்டே நான் வந்துள்ளேன்; தண்ணீரால் திருமுழுக்குக் கொடுத்தும் வருகிறேன்என்றார்.
32தொடர்ந்து யோவான் சான்றாகக் கூறியது: தூய ஆவி புறாவைப்போல வானிலிருந்து இறங்கி இவர் மீது இருந்ததைக் கண்டேன்.

33இவர் யாரென்று எனக்கும் தெரியாதிருந்தது. ஆனால், தண்ணீரால் திருமுழுக்குக் கொடுக்கும்படி என்னை அனுப்பியவர் தூய ஆவி இறங்கி யார்மீது இருப்பதைக் காண்பீரோ அவரே தூய ஆவியால் திருமுழுக்குக் கொடுப்பவர்என்று என்னிடம் சொல்லியிருந்தார்.

34நானும் கண்டேன்; இவரே இறைமகன் எனச் சான்றும் கூறிவருகிறேன்.
(thanks to www.arulvakku.com)

கத்தோலிக்க திருப்பலியில் நாம் குணமாகுவது  எப்படி

ஒவ்வொரு திருப்பலியிலும் , இந்த ஞாயிற்றுக்கிழமை நற்செய்தி செய்தியில் மேற்கோள் காட்டப்பட்டுள்ள ஞானஸ்நான யோவான்  வார்த்தைகளை தலைமை குரு  சொல்வதை நாம் கேட்கிறோம்: "இதோ, உலகின் பாவத்தை போக்கும்  கடவுளின் செம்மறி ." அதற்கு நாம் பதிலளிக்கிறோம்: "ஆண்டவரே, நான் தகுதியற்றவன் அல்ல ... ஆனால் ஒரு  வார்த்தை சொல்லுங்கள், என் ஆத்மா குணமாகும்."
மனந்திரும்புதலில்  நேர்மையான மனப்பான்மையுடன் நாம்  இருந்தால், இந்த குணமளிக்கும் முறை  திருப்பலியில் தொடக்கத்தில், நாம் பாவ மன்னிப்பு கேட்கும்  பொழுது  தொடங்குகிறது . இந்த குணப்படுத்துதலின் மூலம், இயேசுவை முழுதுமாக  மனிதநேயத்திலும் தெய்வீகத்தன்மையிலும் நாம் அவரைப் பெறுகிறோம். இந்த குணப்படுத்துதலுடன், தேவாலயத்தை விட்டு யோவானை  போல இருக்க தயாராக வெளியே வருகிறோம், வார்த்தையினாலும், நாம் வாழும் முறையினாலும் சாட்சியம் அளிக்கிறோம், "இயேசு தேவனுடைய குமாரன் என்பதை இப்போது நான் கண்டேன்."
திருப்பலி உங்களுக்கு இந்த மாதிரியான அனுபவத்தை தருகிறதா?
திருப்பலியில்  அனைத்து பகுதிகளும் இதற்கு பங்களிக்கின்றன. சமூகமாக நாம் பாடலில் ஒன்றுபடுவதால் இயேசு அங்கே நம்மோடு  இருக்கிறார். பாவ மன்னிப்பு கேட்கும்பொழுது நம்மோடு இயேசு இருக்கிறார்.  வார்த்தை வழிபாட்டு முறைகளில் இயேசு இருக்கிறார்: நம்முடைய ஆன்மீக வளர்ச்சியை வளர்ப்பதற்காக வார்த்தை வாசிக்கப்பட்டு, வார்த்தை ரொட்டி போல உடைக்கப்பட்டு, மேலும் பிரசங்கம் நன்றாக இருந்தாலும் அல்லது இல்லாமலோ இருக்கும்போது, அவருடைய ஆவி நமக்கு தனிப்பட்ட முறையில் உபதேசிக்கிறது  எல்லா ஜெபங்களிலும் இயேசு இருக்கிறார்: நம் ஜெபத்திலும் குரு ஜெபிக்கும் போதும், இயேசு நம்மோடு இருக்கிறார்.
ஒவ்வொரு திருப்பலியும், நாம் உலகில் கிறிஸ்துவின் உண்மையான இருப்புக்கு சாட்சிகளாக நம்மை மாற்றி , நம்மைத் தயாரித்தும் , தேவாலயத்திலிருந்து நம்மை  வெளியே அனுப்புகிறது .

ஞானஸ்நானம் யோவானை  போலவே, "நான் அவரை அறிந்திருக்கவில்லை" என்று சொல்லலாம். வேறு வார்த்தைகளில் கூறுவதானால்: "நான் ரொட்டியையும் மதுவையும் மட்டுமே பார்த்தேன்" மற்றும் "நான் பாவம் செய்தேன், நான் செய்த சேதத்தை உணரவில்லை" மற்றும் "நான் காயமடைந்தேன், எப்படி குணமடைய வேண்டும் என்று தெரியவில்லை."
யோவானைப் போலவே நாம் மேலும் சேர்க்கலாம்: "அவர் தேவனுடைய குமாரன் என்பதை இப்போது நான் கண்டேன், சாட்சியமளித்துள்ளேன். நற்கருணையில் என் இரட்சகராக இருப்பதை பரிசுத்த ஆவியானவர் எனக்கு வெளிப்படுத்தினார். பரிசுத்த ஆவியானவர் என் பாவத்தை மெதுவாக அம்பலப்படுத்தினார், மேலும் அதை வெல்ல எனக்கு உதவினார் என் காயங்களை குணப்படுத்தும் வளங்களுக்கு பரிசுத்த ஆவியானவர் என்னை வழிநடத்துகிறார். "
© 2020 by Terry A. Modica


No comments: