Friday, May 7, 2021

மே 9 2021 ஞாயிறு நற்செய்தி மறையுரை

மே 9 2021 ஞாயிறு நற்செய்தி மறையுரை

ஈஸ்டர் கால 6ம் ஞாயிறு

Acts 10:25-26, 34-35, 44-48
Ps 98:1-4
1 John 4:7-10
John 15:9-17

யோவான் நற்செய்தி


9என் தந்தை என் மீது அன்பு கொண்டுள்ளது போல நானும் உங்கள்மீது அன்பு கொண்டுள்ளேன். என் அன்பில் நிலைத்திருங்கள். 10நான் என் தந்தையின் கட்டளைகளைக் கடைப்பிடித்து அவரது அன்பில் நிலைத்திருப்பது போல நீங்களும் என் கட்டளைகளைக் கடைப்பிடித்தால் என் அன்பில் நிலைத்திருப்பீர்கள். 11என் மகிழ்ச்சி உங்களுள் இருக்கவும் உங்கள் மகிழ்ச்சி நிறைவு பெறவுமே இவற்றை உங்களிடம் சொன்னேன்.

12“நான் உங்களிடம் அன்பு கொண்டிருப்பதுபோல நீங்களும் ஒருவர் மற்றவரிடம் அன்புகொண்டிருக்க வேண்டும் என்பதே என் கட்டளை. 13தம் நண்பர்களுக்காக உயிரைக் கொடுப்பதைவிட சிறந்த அன்பு யாரிடமும் இல்லை. 14நான் கட்டளை இடுவதையெல்லாம் நீங்கள் செய்தால் நீங்கள் என் நண்பர்களாய் இருப்பீர்கள். 15இனி நான் உங்களைப் பணியாளர் என்று சொல்ல மாட்டேன். ஏனெனில், தம் தலைவர் செய்வது இன்னது என்று பணியாளருக்குத் தெரியாது. உங்களை நான் நண்பர்கள் என்றேன்; ஏனெனில், என் தந்தையிடமிருந்து நான் கேட்டவை அனைத்தையும் உங்களுக்கு அறிவித்தேன். 16நீங்கள் என்னைத் தேர்ந்து கொள்ளவில்லை; நான்தான் உங்களைத் தேர்ந்து கொண்டேன். நீங்கள் கனி தரவும், நீங்கள் தரும் கனி நிலைத்திருக்கவும் உங்களை ஏற்படுத்தினேன். ஆகவே, நீங்கள் என் பெயரால் தந்தையிடம் கேட்பதையெல்லாம் அவர் உங்களுக்குக் கொடுப்பார்.✠ 17நீங்கள் ஒருவர் மற்றவரிடம் அன்பு கொள்ள வேண்டும் என்பதே என் கட்டளை.

(thanks to www.arulvakku.com)


இயேசுவின் நல்ல நண்பராக இருப்பது எப்படி

சேவை என்பது உண்மையான கிறிஸ்தவ வாழ்வின் அடையாளமாகும். கடைசி இரா உணவின் போது இயேசு இதை வலியுறுத்தினார், அவர் சேவை பெற வரவில்லை , சேவை செய்வதற்காக வந்தார், அதேபோல் நாம் ஒருவருக்கொருவர் உதவி செய்ய வேண்டும் என்று கூறினார். அவரது உவமைகளில், அவர் பெரும்பாலும் விசுவாசிகளை இறை அரசின் "ஊழியர்கள்" என்று குறிப்பிட்டார். ஆனால் இந்த ஞாயிற்றுக்கிழமை நற்செய்தி வாசிப்பில், நாம் அவருடைய நண்பர்களாக இருக்க வேண்டும் என்று இயேசு விரும்புகிறார், அவருடைய அடிமைகள் அல்ல. அவர் தன்னை முரண்படுகிறாரா?


இல்லவே இல்லை! நண்பர்கள் அக்கறை காட்டுவதால் சேவை செய்கிறார்கள். கடமை மற்றும் தண்டனை பயம் காரணமாக அடிமைகள் சேவை செய்கிறார்கள்.

இயேசு, "நீங்கள் என் கட்டளைகளைக் கடைப்பிடித்தால், நீங்கள் என் அன்பில் நிலைத்திருப்பீர்கள்" என்றார். இதை நாம் ஒரு நண்பராகவோ அல்லது அடிமையாகவோ கேட்கிறோமா?


கடவுளின் கட்டளைகளைக் கடைப்பிடிக்கத் தவறினால் என்ன நடக்கும் என்று அடிமைகள் பயப்படுகிறார்கள்; அவை நமக்கு நாமே போட்டுக்கொள்ளும் தற்காப்பு. கடவுள் கட்டளையிடுவதைக் கண்டுபிடிக்க நண்பர்கள் ஆர்வமாக உள்ளனர், ஏனென்றால் அவர்கள் கட்டளைகளை அன்பின் கண்ணோட்டத்தில், சேவை செய்வதற்கான வாய்ப்புகளாக பார்க்கிறார்கள்; அவை மற்றவை சார்ந்தவை.


இயேசு, "இது என் கட்டளை: நான் உன்னை நேசிக்கிறபடியே ஒருவருக்கொருவர் அன்புகூருங்கள்" இது மிக உயர்ந்த கட்டளை; நட்பின் கட்டளை என்று அழைக்கவும். அவர் கூறுகிறார், "என் நண்பர்களே, நான் உன்னை எப்படி நேசிக்கிறேன் என்று உனக்குத் தெரியும்: பிதா என்னிடம் சொல்லும் அனைத்தையும் நான் உங்களுடன் பகிரங்கமாக பகிர்ந்து கொள்கிறேன்." அவர் பகிர்ந்துகொள்வது (வேதம் மூலமாகவும், திருச்சபை மூலமாகவும்) அன்பு செய்வதற்கான நமது வாய்ப்புகளை வெளிப்படுத்துகிறது என்பதை அவருடைய நண்பர்கள் புரிந்துகொள்கிறார்கள். ஒவ்வொரு கட்டளைகளும் அன்பில் வேரூன்றியுள்ளன. திருச்சபையின் ஒவ்வொரு போதனையும் எப்போது, எப்படி நேசிக்க வேண்டும் என்பதை அறிய உதவும் வசனங்களை அடிப்படையாகக் கொண்டது.

நாம் கீழ்ப்படியத் தவறும்போது, கடவுளின் அன்பை இழக்கிறோமா? ஒருபோதும் இல்லை! அவருடைய அன்பில் நம் இடத்தை இழக்கிறோமா? ஆம். அவருடைய கட்டளைகளுக்கு வெளியே வாழ்வதன் மூலம், நேசிக்கப்படும்போது கூட நாம் அன்பற்றவர்களாக உணர்கிறோம்.

இது அடிமைத்தனம். நாம் பயத்தினால் அல்லது தவறான நம்பிக்கைகளால் அல்லது நம் காயங்களால் அடிமைப்படுத்தப்பட்டுள்ளோம், இதனால் நாம் போதுமான அளவு நேசிக்கப்படவில்லை என்று நினைக்கிறோம். கடவுளின் கட்டளைகள் கட்டுப்படுத்தப்படுவதை உணர்கின்றன, நாம் தப்பிக்க முயன்றால், நாம் கிளர்ச்சி செய்கிறோம். கிளர்ச்சி செய்யாதவர்கள் தங்கள் அடிமைத்தனத்தை ஏற்றுக்கொண்டு, கடவுளின் அன்பை வெல்வார்கள் என்ற நம்பிக்கையில் கடமையாக கீழ்ப்படிகிறார்கள்.

மாற்றாக, கடவுள் எப்போதும் அவர்களை நேசிக்கிறார் என்பதை நண்பர்கள் அறிவார்கள், இந்த அன்பில், அவர்கள் ஒருவருக்கொருவர் மகிழ்ச்சியுடன் சேவை செய்து சுதந்திரமாக இருக்கிறார்கள்.

© 2021 by Terry Ann Modica

No comments: