Saturday, January 14, 2023

ஜனவரி 15 2023 ஞாயிறு நற்செய்தி மற்றும் மறையுரை

 ஜனவரி 15 2023 ஞாயிறு நற்செய்தி மற்றும் மறையுரை 

ஆண்டின் பொதுக்காலம் 2ம் ஞாயிறு 


Isaiah 49:3, 5-6

Ps 40:2, 4, 7-10

1 Corinthians 1:1-3

John 1:29-34


யோவான் நற்செய்தி 



29மறுநாள் இயேசு தம்மிடம் வருவதைக் கண்ட யோவான், “இதோ! கடவுளின் ஆட்டுக்குட்டி! ஆட்டுக்குட்டியாம் இவரே உலகின் பாவத்தைப் போக்குபவர்.✠ 30எனக்குப்பின் வரும் இவர் என்னைவிட முன்னிடம் பெற்றவர்; ஏனெனில், எனக்கு முன்பே இருந்தார் என்று நான் இவரைப்பற்றியே சொன்னேன். 31இவர் யாரென்று எனக்கும் தெரியாதிருந்தது. ஆனால், இஸ்ரயேல் மக்களுக்கு இவரை வெளிப்படுத்தும் பொருட்டே நான் வந்துள்ளேன்; தண்ணீரால் திருமுழுக்குக் கொடுத்தும் வருகிறேன்” என்றார்.

32தொடர்ந்து யோவான் சான்றாகக் கூறியது: “தூய ஆவி புறாவைப்போல வானிலிருந்து இறங்கி இவர் மீது இருந்ததைக் கண்டேன்.✠ 33இவர் யாரென்று எனக்கும் தெரியாதிருந்தது. ஆனால், தண்ணீரால் திருமுழுக்குக் கொடுக்கும்படி என்னை அனுப்பியவர் ‘தூய ஆவி இறங்கி யார்மீது இருப்பதைக் காண்பீரோ அவரே தூய ஆவியால் திருமுழுக்குக் கொடுப்பவர்’ என்று என்னிடம் சொல்லியிருந்தார். 34நானும் கண்டேன்; இவரே இறைமகன் எனச் சான்றும் கூறிவருகிறேன்.”✠

(thanks to www.arulvakku.com)



கத்தோலிக்க திருப்பலியில் குணப்படுத்துவதை எவ்வாறு கண்டுபிடிப்பது


இந்த ஞாயிறு நற்செய்தியில் மேற்கோள் காட்டப்பட்டுள்ள ஞானஸ்நான வான் வார்த்தைகளை ஒவ்வொரு திருப்பலியிலும், தலைமைப் பாதிரியார் சொல்வதைக் கேட்கிறோம்: "இவரே உலகின் பாவத்தைப் போக்கும்  தேவ ஆட்டுக்குட்டி." அதற்கு நாம் இவ்வாறு பதிலளிக்கிறோம்: "ஆண்டவரே, நான் தகுதியற்றவன் ... ஆனால் வார்த்தையைச் சொல்லுங்கள், என் ஆத்துமா குணமாகும்."




மனந்திரும்புதல் என்ற நேர்மையான மனப்பான்மை நமக்கு இருந்தால், திருப்பலியில் ஆரம்ப ஜெபங்களில் , நாம் பாவ மன்னிப்பு கேட்கிறோம். இந்த நேரத்தில் நமது பாவங்கள் மன்னிக்கப்படுகின்றன.  இந்த குணப்படுத்துதலின் மூலம், நாம் இயேசுவை அவரது மனிததன்மை  மற்றும் தெய்வீகத்தன்மை அனைத்திலும் பெறுகிறோம். இந்த குணப்படுத்துதலின் மூலம், ஞானஸ்நான யோவான் போல இருக்க நாம் தேவாலயத்தை விட்டு வெளியேறுகிறோம், "இயேசு கடவுளின் குமாரன் என்பதை இப்போது நான் கண்டேன்" என்று வார்த்தையாலும், நாம் வாழும் விதத்தாலும் சாட்சியமளிக்கிறோம்.



திருப்பலியில் அப்படிப்பட்ட அனுபவமா உங்களுக்கு?

திருப்பலியில் அனைத்து பகுதிகளும் இதற்கு பங்களிக்கின்றன. நாம் பாடலில் ஒன்றுபடும்போது இயேசு நம் சமூகத்தில் இருக்கிறார். இயேசு பிராயச்சித்த சடங்கில் இருக்கிறார், நம்முடைய நேர்மையைக் கேட்கிறார். வார்த்தையின் வழிபாட்டு முறைகளில் இயேசு இருக்கிறார்: வாசகம் வாசிக்கப்பட்டு, நம் ஆவிக்குரிய வளர்ச்சியை வளர்க்க ரொட்டியைப் போல உடைக்கப்படுகிறது, மேலும் போதனை மோசமாக இருக்கும்போது அல்லது இல்லாதபோது, ​​அவருடைய ஆவி நமக்கு தனிப்பட்ட முறையில் பிரசங்கிக்கிறது (தவறான எண்ணங்கள் பெரும்பாலும் கடவுளின் செயலாகும். ) மேலும் எல்லா ஜெபங்களிலும் இயேசு இருக்கிறார்: நாம் செய்யும் பிரார்த்தனைகள் மற்றும் மதகுருமார்களின் பிரார்த்தனைகள்.


திருப்பலி அனைத்தும் நம்மை மாற்றுவதற்கும், நம்மை தயார்படுத்துவதற்கும், நம் உலகில் கிறிஸ்துவின் உண்மையான பிரசன்னத்தின் சாட்சிகளாக நமை தேவாலயத்திலிருந்து அனுப்புவதற்கும் ஆகும்.

ஞானனான யோவான்  போல, நாம் சொல்லலாம்: "நான் அவரை அறியவில்லை." வேறு வார்த்தைகளில் கூறுவதானால்: "நான் ரொட்டி மற்றும் மதுவை மட்டுமே பார்த்தேன்" மற்றும் "நான் பாவம் செய்தேன், நான் செய்த சேதத்தை உணரவில்லை" மற்றும் "நான் காயமடைந்தேன், எப்படி குணப்படுத்துவது என்று தெரியவில்லை."


மேலும் யோவானைப் போல நாம் மேலும் சேர்க்கலாம்: "இப்போது நான் அவர் தேவனுடைய குமாரன் என்று பார்த்து சாட்சியமளித்தேன். பரிசுத்த ஆவியானவர் என் இரட்சகரின் பிரசன்னத்தை நற்கருணையில் எனக்கு வெளிப்படுத்தினார். பரிசுத்த ஆவியானவர் மெதுவாக என் பாவத்தை அம்பலப்படுத்தினார் மற்றும் வெற்றிபெற எனக்கு உதவினார். பரிசுத்த ஆவியானவர் என் காயங்களை ஆற்றும் வளங்களுக்கு என்னை வழிநடத்துகிறார்."

© 2023 Good News Ministries


No comments: